Làm chủ nhịp điệu cơ

Việc này luyện tập cho tâm trí ý thức làm nản lòng, từ lúc bắt đầu cho đến lúc cuối, sự tăng trương lực cơ và sự chống đối với các cố gắng.
Làm bài tập này trong một tuần lễ
Làm duỗi và làm chán nản sự hình thành một trương lực cơ và quá mạnh từ đầu bài tập đến cuối. Bạn sẽ thấy sự dẻo dai tăng lên nhiều.
Làm bài tập với việc chạy tại chỗ, hoặc với nhún gấp đầu gối. Nó sẽ giúp cho bạn một sự kiểm tra về trương lực cơ rất hiệu quả.
Kiểm soát trương lực cơ của tim, cuộc sống thêm tuổi thọ
Dùng thế jenba ngồi xổm, hít đầy không khí vào phổi, gửi một tên lửa của quyền lực tâm thần đến tim cho nó thư giãn và trở lại thể tích bình thường. Thế jenba ngồi xổm cung cấp cho tim nhiều dưỡng khí và gây cho nó sự giải thoát nhưng tên lửa của quyền lực tâm thần và sự cảm thấy là tim bình thường làm cho nó không bị một trương lực cơ quá mạnh và càng làm cho nó nhanh thư giãn.
Nhịp điệu cơ dùng để hoàn chỉnh sự phối hợp các cơ trong các hoạt động thể lực. Cái đó có nghĩa là các cơ chính các cơ đối kháng và các cơ tạo sự ổn định, hòa lẫn sự co vào, và các sự giãn ra ngược lại thật chính xác với nhau mà bạn chỉ cần tốn một ít năng lượng khi bạn hãm phanh các cơ chủ yếu và ổn định các chẽ nối của chúng. Nhịp điệu cơ là sự dùng các cơ hoạt động một cách hoàn hảo mà bạn tạo ra bằng các sợi não của các hoạt động ấy trong tâm trí ý thức.
Bất chợt thư giãn toàn bộ mặt (như đã làm trong “các luật của sự chi phối tâm thần”). Thư giãn lông mày, hàm và môi. Các thư giãn của cơ mặt kéo theo phản xạ thư giãn của các cơ thể của ta.
Giữ khuôn mặt thư giãn và tiếp tục công việc đang làm, nhưng mỗi cử động đều dùng ít năng lượng nhất, nhưng phải làm đúng. Đứng thẳng lưng, thẳng tay chân, cơ phải thư giãn.
Nhắc lại các cử động cùng một cách ấy. Càng làm đúng càng có kết quả.
Mỗi cử động nhắc lại mỗi lần phải làm đúng cùng một thời gian. Không nên làm quá nhanh, quá chậm.
Bây giờ cứ tiếp tục, đã cảm thấy rằng cơ thể đã theo một nhịp điệu, vậy không nen thay đổi dù có gì sẽ xảy ra ngang chừng. Lờ đi tất cả mọi ảnh hưởng bên ngoài, như tiếng động, tiếng trò chuyện v….
Làm đúng như thế bạn đã tạo cho ta một nhịp điệu cơ, nó sẽ làm cho máu đủ thì giờ để thải các chất gây mệt ra.
Đó là 3 cách để thải ra nhanh chóng các chất tích tụ gây mệt mỏi.