Thích nghi về mặt tâm thần

Thích nghi về mặt tâm thầnCảnh nghèo nàn, ly hôn, tổn thất, bệnh tật, những điều đó hiển nhiên là sẽ dẫn đến căng thẳng
Để giữ cho bản thân thích nghi về mặt tâm thần, cần phải thực tế. Trong khi duy trì sức tăng trưởng về mặt cảm xúc, chúng ta vẫn cần nhận thức rằng mâu thuẫn là bình thường và một số tình huống nhất định sẽ luôn luôn làm cho thêm khó khăn. Cảnh nghèo nàn, ly hôn, tổn thất, bệnh tật – tất cả những điều đó hiển nhiên là sẽ dẫn đến căng thẳng tâm thần. Thỏa hiệp với những tình huống ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của chúng ta là một phần của phương cách đảm bảo cho chúng ta được thích nghi về tâm thần. Như thế không có nghĩa là bạn quẳng gánh mọi việc đi, như vậy thì sẽ là điên rồ. Nó thực sự chỉ có nghĩa là thỏa hiệp với những sự việc. Bạn hãy nhìn lại mình và mình làm sao thì hãy tự chấp nhận mình như vậy; còn như nếu bạn đặt ra tiêu chuẩn quá cao thì một lúc nào đó bạn sẽ bị thất vọng thôi. Ngay cả những thảm họa không thể tiên đoán trước cũng còn có thể giải quyết được nếu bạn chấp nhận sự giúp đỡ và biết được ai có thể giúp mình.
Thế nào là thích nghi tốt về tâm thần?
Bạn không cần nhớ tới Valium hay bất kỳ thuốc nào khác, nếu bạn học được cách làm chủ nhân cách của mình. Điều này có thể làm được, tuy nhiên bạn phải có quyết tâm và cố gắng đôi chút. Có thể bạn sẽ cần được giúp đỡ. Bạn sẽ cần phải thiết thực và duy trì một thể quân bình cảm xúc để đừng phản ứng thái quá đối lại những tình hình hay hoàn cảnh. Không có gì là tuyệt vọng nếu bạn có được những người bạn tốt và sự hỗ trợ của gia đình, thì bất cứ vấn đề khó khăn nào cũng có thể giải quyết được kịp thời, nếu bạn không thể nào quyết định được thế nào là có một thái độ hợp lý đối với cuộc đời cùng biết bao đổi thay, hãy giải bày với một ai đó về các đáp ứng của bạn. Bạn có luôn luôn đổ thừa tại ai hay cái gì khác chăng? Bạn có cảm thấy tủi thân khi không có lý do chăng?
Có một kỹ thuật mà có lẽ bạn nên thử để đạt được sự thích nghi tâm thần, đó là vào những lúc tương đối yên tĩnh, bạn ghi lại những điều làm cho bạn cảm thấy căng thẳng hay bất an. Sau đó, bạn xem xét và tìm ra các phương cách hữu hiệu để giúp bản thân đối phó hay làm chủ các vấn đề gặp phải. Nếu lúc mọi người trở về nhà ban đêm là cả một sự hỗn độn bừa bãi, bạn hãy tổ chức cẩn thận công việc thường làm hàng ngày sao cho mỗi người trong nhà biết được điều gì người ta trông mong ở mình và bạn sẽ giảm bớt trách nhiệm.